Lượt xem: 823

Mỹ Xuyên quyết tâm thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2022

Dù còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19, nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, đến thời điểm này, huyện Mỹ Xuyên đã chủ động triển khai thực hiện chặt chẽ đúng theo quy trình, kế hoạch đề ra, với quyết tâm thực hiện thắng lợi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

 


Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hòa Tú 1 thăm, động viên thanh niên Nguyễn Văn Luân (giữa). Ảnh: Thiện Nhận

 

    Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, nên khi vừa tốt nghiệp xong lớp 12, thanh niên Nguyễn Văn Luân, ở ấp Hòa Phuông, xã Hoà Tú 1 liền đăng ký lên đường nhập ngũ năm 2021 để tiếp nối truyền thống. Tuy nhiên, do không đạt sức khỏe nên em ở nhà phụ giúp gia đình và tiếp tục đăng ký lên đường nhập ngũ năm 2022. Hiện nay, Luân đã hoàn thành xong các bước tuyển chọn, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Luân tâm sự: “Sau khi em học xong lớp 12, em có nguyện vọng đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, gia đình động viên rất nhiều, tạo điều kiện thuận lợi để em yên tâm lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Em quyết tâm sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người con của quê hương Hòa Tú anh hùng”.

Đồng chí Trương Hoàng Khai – Chủ tịch UBND xã Hoà Tú 1, cho biết: “Qua các bước bình nghị, tuyển chọn, khám sức khỏe, trên địa bàn xã có 20 thanh niên được trao lệnh gọi nhập ngũ năm 2022; so với hàng năm, số lượng tuyển quân của đơn vị xã Hòa Tú 1 cao hơn rất nhiều. Đến thời điểm này, tất cả thanh niên đều có mặt tại địa phương, qua nắm tình hình, thăm hỏi, động viên, các em đều sẵn sàng hăng hái để lên đường bảo vệ Tổ quốc”.

Còn đối với thanh niên Hứa Hoàng Thiện ở ấp Vĩnh A, xã Gia Hòa 1 được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự, tự hào không chỉ cho bản thân mà còn cho cả gia đình, địa phương. Thiện đã chuẩn bị hành trang và tinh thần để khỏi bỡ ngỡ khi bước vào môi trường quân đội. Về phía địa phương và gia đình rất ủng hộ, động viên và tạo điều kiện thuận lợi cho em hết mình. Thiện cho biết: “Sau khi được nhận lệnh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 em rất vui, rất phấn khởi. Em đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để rèn luyện bản thân và học tập trong 2 năm sắp tới, góp phần để bảo vệ đất nước. Em quyết tâm sẽ thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự để cha mẹ luôn hãnh diện về em”.

Đồng chí Đỗ Văn Hên – Chủ tịch UBND xã Gia Hoà 1, cho biết: “Đảng ủy, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đặc biệt quan tâm thực hiện tốt các bước bình nghị, công khai ra dân, tạo sự đồng thuận của Đảng, chính quyền và nhân dân. Tư tưởng của 10 thanh niên tham gia nghĩa vụ lần này cùng gia đình rất sẵn sàng. Xã Gia Hòa 1 phấn đấu đưa quân đạt chỉ tiêu huyện giao”.

Năm 2022, huyện Mỹ Xuyên được giao chỉ tiêu tuyển 158 quân, trong đó Quốc phòng 123 quân và Công an nhân dân 35 quân. Huyện sẽ giao quân cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Sư đoàn Bộ binh 330 Quân khu 9; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động và Công an tỉnh Sóc Trăng. Tất cả các thanh niên đang có mặt ở địa phương, sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.


Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Gia Hòa 1 thăm, động viên đình thanh niên Hứa Hoàng Thiện. Ảnh: Thiện Nhận

 

Trung tá Nguyễn Thanh Phong - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Thanh niên đã tiêm 3 mũi vaccine, đến ngày 14/2, Trung tâm Y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR cho thanh niên để đảm bảo đúng theo quy định, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo sâu sát, chặt chẽ Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tiến hành thực hiện đúng theo quy trình công tác tuyển quân bình nghị đợt 1, đợt 2 ra dân, đúng quy trình, công bằng trong xã hội, tạo được sự đồng thuận của nhân dân”.

Năm 2021 huyện Mỹ Xuyên được UBND tỉnh tặng cờ thi đua dẫn đầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh trong công tác tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Phát huy những kết quả và kinh nghiệm đạt được, năm 2022, huyện phấn đấu duy trì và giữ vững, xứng đáng với truyền thống quê hương Khởi nghĩa Nam kỳ, góp phần quan trọng để xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thiện Nhận



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 3410
  • Trong tuần: 73,837
  • Tất cả: 11,805,844